டிஜிட்டல் டிக்கெட் முறையை ஊக்குவித்து பயணிகளின் வசதியை மேம்படுத்தும் நோக்கில், தெற்கு ரயில்வே சென்னை கோட்டம் இன்று சென்ட்ரல் ரயில் நிலையத்தில் ‘M-UTS சகாயக்’ திட்டத்தை அறிமுகப்படுத்தியது.
டிஜிட்டல் டிக்கெட் முறை: சென்னை சென்ட்ரல் ரயில் நிலையத்தில் ‘M-UTS சகாயக்’ திட்டம் தொடக்கம்.
சென்னை:
பயணிகளின் வசதியை மேம்படுத்தவும், டிஜிட்டல் டிக்கெட் முறையை ஊக்குவிக்கவும் தெற்கு ரயில்வே ஒரு முக்கிய முன்னேற்றமான முயற்சியை மேற்கொண்டுள்ளது. சென்னை கோட்டம் இன்று டாக்டர் எம்.ஜி. ராமச்சந்திரன் சென்ட்ரல் ரயில் நிலையத்தில் ‘M-UTS (Mobile–Unreserved Ticketing System) சகாயக்’ திட்டத்தை தொடங்கியது.
இந்த திட்டத்தின் மூலம் முன்பதிவு செய்யப்படாத டிக்கெட்டுகளை வழங்கும் முறையில் தொழில்நுட்ப அடிப்படையிலான மாற்றம் ஏற்படுகிறது. மொபைல் போன்களும் புளூடூத் வசதி கொண்ட பிரிண்டர்களும் பெற்றுள்ள *‘சகாயக்’*கள், டிக்கெட் கவுண்டர்களுக்கு அருகிலும், பயணிகள் புழங்கும் பகுதிகளிலும் நேரடியாக டிக்கெட்டுகளை வழங்குவார்கள்.
இதனால் பயணிகள் நீண்ட வரிசையில் நிற்க வேண்டிய அவசியம் குறைகிறது; சேவை வேகம், அணுகல் வசதி மற்றும் பயண அனுபவம் மூன்றிலும் மேம்பாடு கிடைக்கிறது.
இந்த திட்டம், ரயில்வே வாரியம் தேர்ந்தெடுத்த நாடு முழுவதும் உள்ள ஐந்து NSG–1 வகை ரயில் நிலையங்களில் ஒன்றாக செயல்படுத்தப்படுகிறது. சென்னை சென்ட்ரல் நிலையத்தில் M–UTS சகாயக் திட்டம் அறிமுகமானதன் மூலம், டிக்கெட் கவுண்டர்களின் நெரிசல் குறையும், டிக்கெட் வழங்கும் செயல்முறை விரைவாகும், பயணிகள் திருப்தி உயரும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது — குறிப்பாக உச்சநேரங்களில்.
சென்னை கோட்டம் வெளியிட்ட செய்தியில்,
“டிஜிட்டல் தீர்வுகள் மூலம் பயண அனுபவத்தை மேம்படுத்துவது எங்களின் முக்கிய நோக்கம். M–UTS சகாயக் திட்டம் மூலம் காத்திருப்பு நேரம் குறைந்து, பயணிகள் சுமுகமாகவும் வசதியாகவும் பயணிக்க முடியும். இது தெற்கு ரயில்வேயின் சேவை திறன் மேம்பாட்டின் மற்றொரு மைல்கல் ஆகும்,”
என்று தெரிவித்துள்ளது.
🖋️ ஷேக் முகைதீன்
இணை ஆசிரியர்
Tags: #ChennaiCentral #SouthernRailway #DigitalTicket #MUTS #RailwayInnovation #PassengerService #TamilNews
டிஜிட்டல் டிக்கெட் முறையை ஊக்குவித்து பயணிகளின் வசதியை மேம்படுத்தும் நோக்கில், தெற்கு ரயில்வே சென்னை கோட்டம் இன்று சென்ட்ரல் ரயில் நிலையத்தில் ‘M-UTS சகாயக்’ திட்டத்தை அறிமுகப்படுத்தியது.
டிஜிட்டல் டிக்கெட் முறை: சென்னை சென்ட்ரல் ரயில் நிலையத்தில் ‘M-UTS சகாயக்’ திட்டம் தொடக்கம்.
சென்னை:
பயணிகளின் வசதியை மேம்படுத்தவும், டிஜிட்டல் டிக்கெட் முறையை ஊக்குவிக்கவும் தெற்கு ரயில்வே ஒரு முக்கிய முன்னேற்றமான முயற்சியை மேற்கொண்டுள்ளது. சென்னை கோட்டம் இன்று டாக்டர் எம்.ஜி. ராமச்சந்திரன் சென்ட்ரல் ரயில் நிலையத்தில் ‘M-UTS (Mobile–Unreserved Ticketing System) சகாயக்’ திட்டத்தை தொடங்கியது.
இந்த திட்டத்தின் மூலம் முன்பதிவு செய்யப்படாத டிக்கெட்டுகளை வழங்கும் முறையில் தொழில்நுட்ப அடிப்படையிலான மாற்றம் ஏற்படுகிறது. மொபைல் போன்களும் புளூடூத் வசதி கொண்ட பிரிண்டர்களும் பெற்றுள்ள *‘சகாயக்’*கள், டிக்கெட் கவுண்டர்களுக்கு அருகிலும், பயணிகள் புழங்கும் பகுதிகளிலும் நேரடியாக டிக்கெட்டுகளை வழங்குவார்கள்.
இதனால் பயணிகள் நீண்ட வரிசையில் நிற்க வேண்டிய அவசியம் குறைகிறது; சேவை வேகம், அணுகல் வசதி மற்றும் பயண அனுபவம் மூன்றிலும் மேம்பாடு கிடைக்கிறது.
இந்த திட்டம், ரயில்வே வாரியம் தேர்ந்தெடுத்த நாடு முழுவதும் உள்ள ஐந்து NSG–1 வகை ரயில் நிலையங்களில் ஒன்றாக செயல்படுத்தப்படுகிறது. சென்னை சென்ட்ரல் நிலையத்தில் M–UTS சகாயக் திட்டம் அறிமுகமானதன் மூலம், டிக்கெட் கவுண்டர்களின் நெரிசல் குறையும், டிக்கெட் வழங்கும் செயல்முறை விரைவாகும், பயணிகள் திருப்தி உயரும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது — குறிப்பாக உச்சநேரங்களில்.
சென்னை கோட்டம் வெளியிட்ட செய்தியில்,
“டிஜிட்டல் தீர்வுகள் மூலம் பயண அனுபவத்தை மேம்படுத்துவது எங்களின் முக்கிய நோக்கம். M–UTS சகாயக் திட்டம் மூலம் காத்திருப்பு நேரம் குறைந்து, பயணிகள் சுமுகமாகவும் வசதியாகவும் பயணிக்க முடியும். இது தெற்கு ரயில்வேயின் சேவை திறன் மேம்பாட்டின் மற்றொரு மைல்கல் ஆகும்,”
என்று தெரிவித்துள்ளது.
🖋️ ஷேக் முகைதீன்
இணை ஆசிரியர்
Tags: #ChennaiCentral #SouthernRailway #DigitalTicket #MUTS #RailwayInnovation #PassengerService #TamilNews
